Các camera chiếu hậu sẽ thay thế gương truyền thống của Lexus ES 2019

Hệ thống chiếu hậu sử dụng camera sẽ cung cấp cho lái xe một cái nhìn toàn cảnh tốt hơn, giúp lái xe có thể xử lý linh hoạt nhiều tình huống.

Các nhà sản xuất ô tô thường ra mắt công nghệ tiên tiến mới trên những sản phẩm hàng đầu của thương hiệu, rồi sau đó mới giới thiệu chúng tới các mẫu xe rẻ hơn. Tuy nhiên, Lexus lần này đã đi ngược lại với lẽ thường.

Hãng xe sang Nhật Bản vừa công bố hệ thống camera chiếu hậu hoàn toàn mới của hãng sẽ thay thế cho các gương chiếu hậu truyền thống, lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc xe thương mại là sedan ES.

Tính năng này sẽ chính thức được đưa vào hoạt động từ tháng 10 năm nay khi Lexus ES 2019 được bán ra, nhưng tạm thời nó sẽ chỉ có tại Nhật Bản, vì các quy định trên thế giới vẫn chưa thông qua trang bị tiên tiến này.

Lexus gọi công nghệ của mình bằng cái tên đơn giản là Digital Outer Mirrors (DOM) – gương chiếu hậu ngoài kỹ thuật số, với thiết kế nhỏ gọn, DOM giúp cải thiện tiếng ồn của gió bên cạnh nhiệm vụ chính là cung cấp tầm nhìn tốt hơn cho lái xe. Những hình ảnh quanh xe sẽ được truyền tới các màn hình hình vuông 5 inch đặt ở hai bên trong khoang lái.

Khả năng thích ứng chủ động chính là lợi thế của DOM thay cho các gương truyền thống, bởi vì hệ thống camera trên ES 2019 còn có thể thay đổi góc quay khi rẽ và lùi, đem tới góc nhìn chính xác hơn khi điều khiển xe.

Lexus ES 2019 công bố giá bán chính thức, chỉ từ 918 triệu VNĐ

Tính năng này rất hữu ích, khi hệ thống giám sát điểm mù phát hiện một phương tiện mà lái xe không trông thấy, DOM sẽ biết điều đó và tự căn chỉnh góc để gửi hình ảnh tới màn hình trong xe.

Đặc biệt, khi xe kích hoạt tín hiệu báo rẽ, chế độ xem sẽ thu nhỏ lại để lái xe có thể quan sát tốt hơn những gì diễn ra quanh xe. Ngoài việc điều chỉnh tự động, lái xe có thể tự mình thiết lập DOM theo ý muốn.

Bên cạnh đó, DOM cũng hỗ trợ rất nhiều cho việc lái xe vào ban đêm của Lexus ES 2019, người lái sẽ cảm thấy an toàn hơn rất nhiều vì các hình ảnh được tăng cường ánh sáng và không bị chói đèn khi xe sau bật đèn pha.

Khác với gương chiếu hậu thông thường, DOM sẽ gồm các camera đặt trong hốc nhỏ, thiết kế này giúp để hình ảnh không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện thời tiết như mưa lớn hay tuyết rơi. Thậm chí, hai ngăn chứa hai chiếc camera còn có tính năng sưởi để tránh việc thời tiết lạnh gây ảnh hưởng đến màn hình.

Với việc đưa DOM lên ES 2019, Lexus đã trở thành thương hiệu đầu tiên sử dụng gương chiếu hậu kỹ thuật số qua camera trên một chiếc xe thương mại. Thực tế, Audi cũng đang rất nóng lòng trong lĩnh vực này, hãng dự định sẽ cung cấp hệ thống camera chiếu hậu tiên tiến trên chiếc crossover điện E-Tron sắp tới của mình.

Dù che nắng xe hơi, ô che nắng ô tô

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *