Xehay-CRV-27102021-3

Người dùng đánh giá Honda Sensing trên Honda CR-V sau một năm sử dụng

Với việc tiên phong trang bị gói công nghệ an toàn Honda Sensing, CR-V tự tin là mẫu xe an toàn dẫn đầu trong phân khúc gầm cao tầm giá 1 tỷ đồng và được người tiêu dùng đánh giá rất cao.

Nhân vật được lựa chọn để đưa ra đánh giá là anh Tạ Hoàng An (nhân viên văn phòng, đang sinh sống tại quận Tây Hồ, Hà Nội) – người trực tiếp cầm lái chiếc Honda CR-V hàng ngày trong suốt một năm qua. Sau hơn 1 vạn km lăn bánh, anh An và gia đình đã cùng với chiếc CR-V trải nghiệm qua rất nhiều cung đường, từ đô thị đi hàng ngày, cho tới những chuyến dã ngoại cuối tuần hành trình dài có leo đèo núi và đi đường trường, đường cao tốc.

 

Trước đây, anh An đã có kinh nghiệm sử dụng nhiều chiếc xe: từ Mazda3 (sedan), Toyota Yaris (hatchback) và Toyota Fortuner (SUV). Sau quãng thời gian “kinh qua” rất nhiều dòng xe khác nhau, anh Hoàng An đã đến với Honda CR-V vì theo đánh giá chủ quan, đây là một mẫu xe toàn diện trong phân khúc.

Xehay-CRV-27102021-3

Ngoại thất trẻ trung, nội thất rộng rãi

Thay đổi đầu tiên được đánh giá cao trên Honda CR-V chính là những tinh chỉnh về mặt thiết kế ngoại thất. CR-V thế hệ mới nhất đã rũ bỏ hình bóng của một chiếc xe Nhật có phần già cỗi, thô cứng về mặt thiết kế. Giờ đây CR-V đã trở nên thanh thoát và đặc biệt là trẻ trung hơn nhiều, với nhiều tùy chọn màu sơn bắt mắt. Qua đó, những khách hàng trẻ thuộc nhóm tuổi dưới 30 vẫn có thể tự tin lựa chọn CR-V.

 

Bên cạnh đó, anh Hoàng An đặc biệt đánh giá cao không gian nội thất thoáng đãng và rộng rãi trên Honda CR-V. Đặc biệt, hàng ghế thứ hai có thể tùy biến đa dạng tùy theo tình huống sử dụng, nên rất tiện lợi và thoải mái cho cả gia đình trên những chuyến đi xa. Hàng thế thứ ba rất hữu dụng khi có thể tận dụng để chở đồ hoặc trở thành “cứu cánh” khi cần di chuyển 7 người.

 

Cảm giác lái hứng khởi, động cơ tiết kiệm nhiên liệu

Trải nghiệm vận hành xe trong suốt một năm của anh An cho thấy khối động cơ VTEC 1.5L Turbo trên Honda CR-V – với khả năng sản sinh công suất 188 mã lực và 240 Nm mô-men xoắn – là thừa đủ để sử dụng trong điều kiện vận hành ở Việt Nam. Thậm chí nếu “vận hết công lực” của CR-V thì chắc chắn người lái xe dễ bị “tuýt còi” bởi lẽ cung đường tốt nhất ở nước ta cũng chỉ cho phép xe chạy tối đa 120 km/h.

 

Mặt khác, ưu điểm lớn của động cơ 1.5L là đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc Honda CR-V mà anh Tạ Hoàng An sử dụng có mức tiêu thụ trung bình chỉ 8,5L / 100km (chủ yếu chạy trong khu vực đô thị). Đây là một con số vô cùng ấn tượng so với các mẫu xe gầm cao khác trong cùng phân khúc.

Tiếp theo, một điểm mạnh khác không thể không nhắc tới trên các xe Honda nói chung và CR-V, đó chính là cảm giác “vần” vô-lăng. Mọi phản hồi từ mặt đường, mọi chuyển động của bánh xe đều được truyền tải tới tay người cầm lái một cách chân thực và sống động nhất, giúp cho tài xế có thể tự tin và hứng khởi trên mỗi cung đường.

Vận hành bền bỉ, tiện lợi

Ngoài ra, vận hành bền bỉ cũng là một yếu tố khiến người tiêu dùng rất ưa thích các mẫu xe Nhật Bản. Sau 10.000km lăn bánh, anh An chia sẻ chỉ “đổ xăng và chạy”. Ở mốc bảo dưỡng 5.000 km, anh chỉ tốn khoảng 2 triệu đồng – tương đương một lần bảo dưỡng của xe tay ga!

Nếu không may xảy ra trục trặc cần sửa chữa và thay thế phụ tùng thì linh kiện của xe Honda cũng rất phổ biến và dễ kiếm, đồng thời giá thành cũng dễ chịu, từ đó đem lại trải nghiệm an tâm và tin tưởng dành cho khách hàng khi sử dụng xe.

 

Trang bị an toàn vượt trội trong phân khúc

Ngoài ra, danh sách trang bị đi kèm trên Honda CR-V cũng đã được bổ sung thêm nhiều tính năng mới, phù hợp với điều kiện vận hành tại Việt Nam, góp phần nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Khi di chuyển trên đường cao tốc, tính năng giảm thiểu chệch làn và hỗ trợ giữ làn trong gói trang bị Honda Sensing của CR-V làm việc rất hiệu quả. Ngoài việc đem lại sự an toàn cho hành khách, tính năng này còn giúp nhắc nhở tài xế vận hành xe một cách chuẩn mực hơn, cụ thể là chuyển làn cần đi cùng với ra tín hiệu đèn xi-nhan.

Trong khi đó, tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp giảm thiểu va chạm trên CR-V lại thường được sử dụng trong các cung đường đô thị. Đây là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho người cầm lái, tránh sơ suất có thể gây ra va chạm. Theo anh An, tính năng hỗ trợ phanh trên Honda Sensing có thể hỗ trợ đắc lực trong việc giảm thiểu tỷ lệ xảy ra tai nạn giao thông và nên được trang bị phổ cập trên nhiều mẫu xe.

 

Trên các cung đường trường hay đường cao tốc với mật độ giao thông không dày đặc và tốc độ trung bình cao, Adaptive Cruise Control kiểm soát hành trình thích ứng và luôn giữ khoảng cách với xe phía trước ở mọi dải tốc độ cũng được người dùng đánh giá là một công cụ hỗ trợ hữu hiệu, giúp người lái xe có thể di chuyển một cách an toàn và thoải mái trên những chặng đường dài.

Đồng thời theo anh Tạ Hoàng An đánh giá, tất cả các tính năng trong gói công nghệ an toàn Honda Sensing chỉ dừng lại ở mức độ hỗ trợ vận hành – đúng như nhà sản xuất công bố. Theo đó, các tài xế tuyệt đối không nên “ỷ lại” vào công nghệ hiện đại. Mặt khác, các công nghệ hỗ trợ cũng không thể thay thế hoàn toàn người điều khiển. Cần phải luôn luôn chú ý quan sát và tỉnh táo làm chủ tình huống khi tham gia giao thông.

 

Tổng kết lại, Honda CR-V được người tiêu dùng đánh giá là một mẫu xe toàn diện: thiết kế trẻ trung, nội thất rộng rãi, nhiều trang bị tiện nghi, vận hành hứng khởi – tiết kiệm – bền bỉ. Và đặc biệt, CR-V là mẫu xe an toàn hàng đầu trong phân khúc gầm cao tầm giá 1 tỷ đồng, với gói công nghệ Honda Sensing – trang bị mà các đối thủ khác phải thực sự “thèm thuồng”.

Nguồn: xehay.vn/nguoi-dung-danh-gia-honda-sensing-tren-honda-cr-v-sau-mot-nam-su-dung.html

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *