RHEINOL RACING DAYS: BƯỚC KHỞI ĐẦU CỦA ĐUA XE THỂ THAO ĐÍCH THỰC

Rheinol Racing Days – Ngày hội tốc độ dành cho tín đồ bộ môn motorsport vừa khép lại trong sự hài lòng của ban tổ chức và các tay đua.

Trong 2 ngày 10 và 11/3 vừa qua, Giải đua ôtô thể thao lần đầu tiên ở Việt Nam với tên gọi Rheinol Racing Days đã diễn ra ở trường đua Đại Nam tại tỉnh Bình Dương và thu hút sự quan tâm đông đảo của giới mê xe tốc độ.

rheinol-27.jpgGiải đua ôtô thể thao lần đầu tiên ở Việt Nam với tên gọi Rheinol Racing Days thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ.

Ban tổ chức Rheinol Racing Days bao gồm hãng dầu Rheinol, Redline Racing Team và trường đua Đại Nam. Các nội dung trong sự kiện kéo dài 2 ngày này là: Trải nghiệm đường đua, Luyện tập đua xe và Thi đấu tính giờ với 6 phân hạng: FWD Class, Stock Class, Pickup Class, Sport Class, Super Class và Modify.

Lần đầu đưa bộ môn tốc độ này đến Việt Nam, ban tổ chức đặt tính an toàn lên hàng đầu cũng như tạo cơ hội cọ xát kỹ năng cho các vận động viên. Đại diện ban tổ chức là anh Nguyễn Hồng Vinh (người được biết đến với nickname Gaz69) nhấn mạnh, do trang bị hạ tầng cơ sở còn hạn chế nên ban tổ chức chọn loại hình đua tốc độ chậm, thiên về kỹ năng để đảm bảo an toàn. Về phía các tay đua, họ đều tỏ ra phấn khích về giải đua chuyên nghiệp đầu tiên này. Một số tay đua đều đặn tập luyện hàng tuần, số khác đầu tư để độ lại xe để chuẩn bị cho ngày thi đấu.

rheinol-racing-days-autodaily-0-41.jpgChiếc Corvette C6 do “bóng hồng” Bảo Bảo điều khiển.

Ở ngày thứ nhất các nội dung gồm luyện tập và thi đấu chọn lọc bấm giờ. Do quá trình đăng ký chiếm khá nhiều thời gian nên ban tổ chức điều chỉnh lại thể lệ đua nhưng về cơ bản vẫn giữ 6 nội dung trên. Có 26 vận động viên tham gia, đặc biệt đến sát giờ đua xuất hiện những “tay đua” đáng chú ý như racer lớn tuổi nhất tên Minh – 62 tuổi ở hạng mục Pickup và “bóng hồng” Bảo Bảo tham gia phân khúc Sport khiến trường đua xôn xao.

Ngày đầu tiên cũng là dịp các tay đua làm quen với môi trường đua “thật”, giúp họ tập làm quen với đường đua và phô bày kỹ năng tại đây. Hầu hết vận động viên đều có kinh nghiệm tập luyện từ trước nên Rheinol Racing Days là cơ hội để họ áp dụng. Trong lúc thi đấu ở vòng modify, chiếc Hyundai Genesis của vận động viên Sơn Bùi không may bị văng lốp, hư hỏng khá nặng.

-dsc3110.jpgNgày đầu tiên cũng là dịp các tay đua làm quen với môi trường đua “thật”, giúp họ tập làm quen với đường đua và phô bày kỹ năng tại đây. 

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, có 16 tay đua lọt vào vòng loại ở tất cả phân khúc. Chương trình được tạm khép lại bằng màn trình diễn drift của nhóm D1 Workshop nhận được sự cổ vũ mạnh mẽ từ khán giả. Đây là lần hiếm hoi khán giả Việt được tận mắt chứng kiến đấu drift đốt lốp gay cấn.

rheinol-racing-days-autodaily-0-83.jpgMàn drift của nhóm D1 Workshop.

Sang tới ngày thứ hai, 16 tay đua bước vào vòng loại để chọn ra top 8 đấu chung cuộc. Đường đua được thay đổi để tăng độ khó, thử thách kỹ năng lái cho các racer. Vào chiều cùng ngày, top 8 được chọn ra với nội dung được tăng thêm phần chạy kiểu donut và chạy hình số 8. Mỗi xe được phép chạy thử, sau đó vào cuộc đua tính giờ. Vòng chung cuộc yêu cầu racer kỹ năng kiểm soát tốc độ với nhiều khúc cua liên tục hơn. Ở phần donut và chạy hình số 8, nhiều tay đua có xu hướng sa đà chạy drift khiến họ mất nhiều thời gian hơn để về đích.

rheinol-5.jpgSang tới ngày thứ hai, 16 tay đua bước vào vòng loại để chọn ra top 8 đấu chung cuộc.

Theo kết quả chung cuộc, tay đua giành cúp là Nguyễn Đức Tiến, chủ nhân chiếc Cayman đời 2009. Anh cũng là người chiến thắng ở hạng mục Sport với số điểm cao nhất. Màn thể hiện của anh được đánh giá cao về mặt kiểm soát tốc độ, xử lý những khúc cua khá gọn, nhanh. Trước đó, anh Tiến từng tham gia các sự kiện đua xe ở nước ngoài và thường xuyên tập luyện với đội Redline. Điều bất ngờ là chiếc xe Cayman của anh vẫn còn khá nguyên bản, chưa hề được độ lại trước khi tham gia Rheinol Racing Days.

rheinol-48.jpgTay đua Nguyễn Đức Tiến giành chiến thắng chung cuộc.

Sau 2 ngày diễn ra khá sôi nổi, Rheinol Racing Days kết thúc trong sự hài lòng của ban tổ chức và các tay đua dù vẫn còn nhiều hạn chế khi lần đầu tổ chức giải đua chuyên nghiệp. Theo anh Vinh chia sẻ, dù thông báo từ sớm nhưng đến sát ngày diễn ra giải đua, các vận động viên mới đến đăng ký. Bên cạnh đó, vì bị giới hạn về mặt thời gian và trang bị nên nội dung thi đấu chưa thực sự sát với kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, về cơ bản, Rheinol Racing Days đã hoàn thành mục tiêu mang đến sân chơi an toàn cho những ai đam mê bộ môn thể thao tốc độ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *